5 cách để tránh bị xao nhãng trong công việc hằng ngày

Theo đó, trong 40 phút đầu, làm việc tập trung hết sức có thể, không để bị gián đoạn bởi điều gì. Sau đó, hãy dành ra 15 phút để kiểm tra tin nhắn trên điện thoại. Cuối cùng, dành 5 phút để nghỉ ngơi hồi sức, đi dạo, vươn vai thư giãn hay nói chuyện với đồng nghiệp. Hãy coi đây như phần thưởng dành cho sự tập trung làm việc của bạn.

Jen Lawrence là cựu nhân viên ngân hàng, cố vấn viên cho Big Foor, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Engage the Fox: A Business Fable About Thinking Critically and Motivating Your Team

Dưới đây là những lời khuyên của Jen Lawrence về các cách tránh bị mất tập trung trong công việc được đăng tải trên trang Inc.


1. Thiết lập danh sách việc cần làm thực tế

Thay vì tạo ra 12 trang những việc cần làm, hãy lập một danh sách nhỏ để bạn có thể hoàn thành trong một ngày và bản thân bạn có trách nhiệm hơn. Một khi bạn biết rằng mình phải thực hiện một việc nào đó trong danh sách, bạn sẽ dễ tập trung vào nó hơn.

2. Tắt các thiết bị công nghệ

Với việc ra mắt đồng hồ thông minh, chúng ta đang mang trên người những vật gây mất tập trung lớn. Nếu không muốn bị xao nhãng, hãy tắt thông báo email, tin nhắn, điện thoại trên tất cả các thiết bị của bạn.

Bạn muốn trở thành doanh nhân. Hãy đến với website doanh nhân của chúng tôi để có thêm các kiến thức như: bài học kinh doanhtư duyý tưởng kinh doanhquản trị kinh doanh ...

3. Suy nghĩ theo công thức 40:15:5

Nếu có thể dành thời gian làm việc hết sức tập trung, bạn sẽ cảm thấy mình tràn đầy năng lượng. Hãy sắp xếp các cuộc họp hàng ngày thành những “khoảng thời gian kéo dài 1 giờ” và làm việc theo công thức 40:15:5.

Theo đó, trong 40 phút đầu, làm việc tập trung hết sức có thể, không để bị gián đoạn bởi điều gì. Sau đó, hãy dành ra 15 phút để kiểm tra tin nhắn trên điện thoại. Cuối cùng, dành 5 phút để nghỉ ngơi hồi sức, đi dạo, vươn vai thư giãn hay nói chuyện với đồng nghiệp. Hãy coi đây như phần thưởng dành cho sự tập trung làm việc của bạn.

4. Xác định khi nào bạn đang tập trung làm việc với người xung quanh

Khi bạn đang làm việc, hãy để những người xung quanh biết rằng bạn không muốn bị làm phiền. Nếu bạn có phòng riêng, hãy đóng cửa hoặc nếu không hãy xem liệu có thể làm việc tại phòng họp không. Nếu bạn làm việc trong một văn phòng mở, sử dụng tai nghe là cách hữu hiệu để những người xung quanh biết bạn đang bận và không làm phiền.

5. Lên lịch trình cho thời gian làm việc tại văn phòng

Hãy xác định cụ thể thời gian mọi người có thể gặp hay nhờ vả bạn để có thể tập trung vào công việc của mình mà không bị gián đoạn.


Thương Hiệu
CÁCH QUẢNG CÁO
GƯƠNG MẶT KINH DOANH
Khách Sạn
MẪU THIẾT KẾ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CEO trên toàn cầu cần có tính sáng tạo cao hơn

Bí quyết để trở thành người “sếp” giỏi

7 lỗi lớn nhất mà bạn sẽ mắc phải khi được làm lãnh đạo (P.2)